Valmynd
Fréttir / News
Sagan / The Saga
Myndir / Pictures
Tenglar / Links
Tćknilegar uppl / Techs
Greinar / Articles
Um félagiđ / About the Club
Bréf til félagsmanna / Letter

Póstlisti
    skrá
Ţristavinafélagiđ Dc3
dc3@dc3.is
 
29.09.2007 - Frá formanni félagsins

Ţristavinir eđa Dakotavinir?

Formanni félagsins hefur borist ódagsett bréf frá "Dakota vini", sem hefst međ eftirfarandi spurningu:  "Hvers vegna er veriđ ađ tala um "Ţristavinafélag" ţegar (međ e.t.v. einni undantekningu) átt er viđ C-47 flugvélar (Dakota)?".  Bréfiđ var lagt fram og rćtt á stjórnarfundi 30. ágúst 2007.  Stjórnarmenn voru sammála, ađ ekki vćri ástćđa til ađ leggja til breytingar á nafni félagsins.  Eftirfarandi skýrir ţá afstöđu nánar:

Um sögu DC-3 hafa veriđ ritađar margar bćkur.  Í heimildarritinu "The Complete Encyclopedia of World Aircraft" (1998) er ítarlega rakin ţróun DC-1, DC-2 og DC-3 á árunum 1932-1939.  Síđan segir ţar um kaup bandaríska hersins á DC-3:  "Ordered in large numbers in 1940 these aircraft became designated C-47 and acquired the name Skytrain, and were the precursors of an enormous and diverse military series.  C-47s were notable glider tugs, being involved in actions in Sicily, Burma and Normandy.  Many of those supplied to the U.K. under Lend-Lease were involved in the D-day operations in Normandy, and these aircraft were named Dakota in British service."

Síđan eru í bókinni taldar upp 130 mismunandi herútgáfur af DC-3.  Međal ţeirra eru eftirfarandi fjórar Dakota-gerđir:  "Dakota Mk I:  RAF equivalent of the C-47 (52 aircraft supplied under Lend-Lease and one built from spares)",  "Dakota Mk II:  RAF equivalent of the C-53 (nine aircraft supplied under Lend-Lease)",  "Dakota Mk III:  RAF equivalent of the C-47A (12 supplied by the USAAF and 950 supplied under Lend-Lease)", og "Dakota Mk IV:  RAF equivalent of the C-47B (896 supplied under Lend-Lease)".

Í Bandaríkjunum voru smíđađar samtals 10.692 DC-3 flugvélar af ýmsum gerđum, bćđi fyrir borgaralegt flug og fyrir ýmiss konar hernađarlega notkun.  Ţeim til viđbótar voru um 2.000 smíđađar í Sóvétríkjunum međ heimild frá Douglas, og ţar nefndar Lisunov Li-2.  Heildarframleiđslan var ţví um 12.692.  Samkvćmt framangreindu yfirliti fékk breski flugherinn samtals 1.920, sem hann nefndi Dakota, en ţćr eru samsvarandi ađeins um 15% af heildarframleiđslu DC-3 flugvéla.

Eftir lok síđari heimsstyrjaldarinnar keyptu flugfélögin fjölda flugvéla, sem framleiddar höfđu veriđ til hernađarţarfa, ţ.á m. alls kyns herútgáfur af DC-3.  Undantekningarlaust voru ţćr tilgreindar sem DC-3 í flugáćtlunum félaganna, en ekki t.d. sem C-47, Skytrain eđa Dakota.  Sama gilti hér á landi um DC-3 flugrekstur Flugfélags Íslands og Loftleiđa, ţótt ţćr flugvélar hafi áđur veriđ framleiddar sem C-47, C47A eđa C-47B.

Á stofnfund félagsins DC-3 Ţristavinir, sem haldinn var á Reykjavíkurflugvelli 3. mars 2005, mćttu 96 stofnfélagar.  Ţar voru samhljóđa ákveđnar samţykktir fyrir félagiđ, og kom engin athugasemd fram um nafn félagsins.  Samkvćmt 12. grein ţessara samţykkta ţarf minnst 2/3 atkvćđa allra félagsmanna til breytinga á ţeim.  Sé á ađalfundi 2/3 meirihluti samţykkur tillögu um breytingar, en fćrri en 2/3 allra félagsmanna eru ţar mćttir, skal taka tillöguna fyrir á aukaađalfundi, og ţar telst hún samţykkt ef 2/3 hlutar mćttra félagsmanna greiđir henni atkvćđi.

Til baka